top of page

นักศึกษา

          เป้าหมายของหลักสูตร คือเพื่อช่วยให้นักศึกษาได้รับการฝึกฝนและพัฒนาทักษะเชิงเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะ ด้วยเนื้อหาการเรียนรู้ที่ครอบคลุมทั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะและเมคคาทรอนิกส์ นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของการออกแบบและสร้างระบบเมคคาทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมและการกระบวนการผลิตในอนาคต

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษาต่อ

  • สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทช่างอุตสาหกรรมทุกสาขาวิชา หรือเทียบเท่า 

  •  สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาช่างเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ สาขาวิชาไฟฟ้า สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีโทรคมนาคม สาขาวิชาเทคนิคเครื่องกล สาขาวิชาเทคนิคการผลิต สาขาวิชาเครื่องมือวัดและควบคุม สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ หรือเทียบเท่า 

LINE_ALBUM_ปีโป้เล็ก แข่งขัน_230328.jpg
362127_edited.jpg

          การพัฒนานักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากว่าวิชาชีพนี้เป็นหนึ่งในสาขาที่มีความสำคัญอย่างมากในการพัฒนาเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ในช่วงเวลาปัจจุบัน นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์จะต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ดีในการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

bottom of page